คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 8 อุดรธานี ลงพื้นที่นิเทศ ติดตามการดำเนินงานและคัดเลือกพื้นที่ต้นแบบรอบรู้ด้านสุขภาพ ณ ชุมชนบ้านร่มโพธิ์ทอง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลนางัว ตำบลนางัว อำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

17.06.2567
29
0
แชร์
17
มิถุนายน
2567

วันที่ 17 มิถุนายน 2567 ศูนย์อนามัยที่ 8 อุดรธานี นำโดยนายวิรุท นนสุรัตน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 8 อุดรธานี พร้อมด้วยผู้รับผิดชอบงานส่งเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพศูนย์อนามัยที่ 8 อุดรธานีและผู้รับผิดชอบงานจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม ลงพื้นที่นิเทศ ติดตามการดำเนินงานและคัดเลือกพื้นที่ต้นแบบรอบรู้ด้านสุขภาพ ณ ชุมชนบ้านร่มโพธิ์ทอง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลนางัว ตำบลนางัว อำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้น ส่งเสริมการเรียนรู้ และสนับสนุนการยกระดับหน่วยบริการสาธารณสุข ชุมชน และเครือข่าย ให้เป็นองค์กรรอบรู้ด้านสุขภาพ โดยได้มีกรอบการนิเทศ ติดตาม ใน 5 ประเด็น คือ 1. ปัญหาที่องค์กรได้นำแนวคิด HLO/HLC มาช่วยแก้ไข 2.
ขั้นตอนการดำเนินงาน 3. การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นสอดคล้องกับปัญหาที่ต้องการแก้ไข 4. บทเรียนที่ได้จากการพัฒนาสู่ HLO/HLC และ 5. ความสามารถในการประยุกต์ใช้แนวคิด HLO/HLC ในการยกระดับคุณภาพการบริการ ทั้งนี้ ได้รับเกียรติจากนายธนพัฒน์ ศรีวรขาน สาธารณสุขอำเภอบ้านแพง พร้อมด้วยนายอัศจรรย์ ศรกายสิทธิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลนางัว กล่าวให้การต้อนรับ ผู้เข้าร่วมประกอบด้วย เจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอบ้านแพง เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลนางัวและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในพื้นที่ใกล้เคียง นอกจากนี้ยังมีเครือข่ายการดำเนินงานในชุมชน ได้แก่ เครือข่ายจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ อสม. ร่วมให้การต้อนรับ จำนวนกว่า 60 คน

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน