คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 8 อุดรธานี ขับเคลื่อนการดำเนินงานผู้นำศาสนาด้านส่งเสริมสุขภาพและโบสถ์ส่งเสริมสุขภาพ ในเขตปกครองสังฆมณฑลอุดรธานี

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

13.06.2567
17
0
แชร์
13
มิถุนายน
2567

วันที่ 13 มิถุนายน 2567 นายแพทย์กฤษฎา ศิริชัยสิทธิ์ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 8 อุดรธานี มอบหมายให้ กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยทำงาน-สูงอายุ ศูนย์อนามัยที่ 8 อุดรธานี ลงพื้นที่เยี่ยมเสริมพลังการขับเคลื่อนการดำเนินงานผู้นำศาสนาด้านส่งเสริมสุขภาพและโบสถ์ส่งเสริมสุขภาพ ในเขตปกครองสังฆมณฑลอุดรธานี โดยมี พระสังฆราชยอแซฟ ลือชัย ธาตุวิสัย ประมุขสังฆมณฑลให้การต้อนรับพร้อมกล่าวแนะนำข้อมูลทั่วไปและบริบทในพื้นที่ศาสนจักรในเขตปกครองสังฆมณฑลอุดรธานี โดยมี อาจารย์นลินรัตน์ บูรรุ่งโรจน์ เลขาผู้ประสานงานมูลนิธิสำนักมิสซังคาทอลิก สังฆมณฑลอุดรธานี เป็นผูัแทนในการนำเข้าเยี่ยมวัดต่างๆ ในพื้นที่ ดังนี้
วัดนักบุญยอแซฟ บ้านถิ่น อำเภอเพ็ญ วัดพระวิสุทธิวงศ์โพนสูง อำเภอบ้านดุง วัดนักบุญยูดาห์บ้านดุง อำเภอบ้านดุง และ วัดนักบุญโรซา ชาวลีมาบ้านคำสีดา อำเภอทุ่งฝน จังหวัดอุดรธานี พบว่า เป็นศาสนสถานที่เป็นศูนย์รวมจิตใจของ คริสตศาสนิกชนได้เป็นอย่างดี และสามารถพัฒนาสู่การประเมินการดำเนินงานโบสถ์ส่งเสริมสุขภาพได้

ในการนี้ ศูนย์อนามัยที่ 8 อุดรธานี ได้รับเกียรติจาก คุณพ่อบาทหลวงปาร์ค กวงกี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระวิสุทธิวงศ์โพนสูง คุณพ่อบาทหลวงเปโตร วินัย แสนงาม เจ้าอาวาส วัดนักบุญยูดาห์บ้านดุง และ คุณพ่อบาทหลวงทราน เต๊ะ สิงห์ เจ้าอาวาสวัดนักบุญโรซา ชาวลีมาบ้านคำสีดา คณะซิสเตอร์ พร้อมด้วย สมาชิกชมรมผู้สูงอายุ Day Care Center วัดพระวิสุทธิวงศ์โพนสูง ร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนการดำเนินงานของโบสถ์คาทอลิก ทั้งนี้ ศูนย์อนามัยที่ 8 อุดรธานี ได้ชี้แจงแนวทางการพัฒนาอาสาสมัครส่งเสริมสุขภาพประจำโบสถ์ และการดำเนินงานโบสถ์ส่งเสริมสุขภาพ ตามเกณฑ์ของ กรมอนามัย ด้วยหลัก 5 ร. เพื่อเป็นต้นแบบในการดำเนินงานโบสถ์ส่งเสริมสุขภาพ ต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน