คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 8 อุดรธานี ประชุมตอบโต้ภาวะฉุกเฉินและสาธารณภัย ด้านส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม กรณีเกิดเหตุรถบรรทุกสารเคมี (กรดซัลฟิวริก) พลิกคว่ำ ที่เมืองหลวงพระบาง แขวงหลวงพระบาง สปป.ลาว

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

05.04.2567
58
0
แชร์
05
เมษายน
2567

วันที่ 5 เมษายน 2567 คณะทำงานตอบโต้ภาวะฉุกเฉินและสาธารณภัยด้านส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม ศูนย์อนามัยที่ 8 อุดรธานี โดยมีนายแพทย์กฤษฎา ศิริชัยสิทธิ์ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 8 อุดรธานี ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์ เป็นประธาน ในการประชุมติดตามสถานการณ์กรณีเกิดเหตุรถบรรทุกสารเคมี (กรดซัลฟิวริก) พลิกคว่ำ ที่เมืองหลวงพระบาง แขวงหลวงพระบาง สปป.ลาว เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2567 ซึ่งสารเคมีดังกล่าวได้รั่วไหลลงแม่น้ำคาน และไหลลงสู่่แม่น้ำโขง ไหลผ่านเขื่อนไชยะบุรี จากจุดที่เกิดเหตุมีระยะทางถึงจุดแก่งคุดคู้ อ.เชียงคาน จ.เลย
ประมาณ 198 กิโลเมตร โดยคาดว่าใช้ระยะเวลาการเดินทางของน้ำประมาณ 72 ชั่วโมง ทั้งนี้ ได้มีการสั่งการให้คณะทำงานกลุ่มภารกิจปฏิบัติการ (Operation team) ลงพื้นที่เก็บตัวอย่างน้ำเพื่อเฝ้าระวังการปนเปื้อนของสารเคมีในน้ำ และคณะทำงานกลุ่มภารกิจด้านความรอบรู้ สื่อสารความเสี่ยง และประชาสัมพันธ์ (Health literacy and public information team) จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์แนวทางการปฏิบัติตนสำหรับประชาชนที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน